Thuốc lá điện tử, giải pháp xanh cho môi trường

Tác động của thuốc lá truyền thống đến môi trường

Mỗi năm trên toàn thế giới có hơn 4.500 tỷ đầu lọc thuốc lá thải ra môi trường và 1,4% diện tích rừng toàn thế giới bị tàn phá lấy gỗ sấy thuốc lá. Chưa kể, khoảng 600.000 người tử vong do thường xuyên hít phải khói thuốc lá thụ động (thống kê của WHO). Những con số này đã phần nào nói lên tác hại ghê sợ thuốc lá.

Tìm đến thuốc lá, chúng ta có được trải nghiệm thư giãn, đánh lừa cơ thể khỏi mệt mỏi, bức bối, thế nhưng những “tàn tích” mà nó để lại vô cùng nghiêm trọng. Sức khỏe người hút, người hít phải khói và môi trường luôn trong tình trạng bị đe dọa. Các nghiên cứu của Đại học California – Riverside (UCR) cho biết, ở những hộ gia đình có người hút thuốc lá, không khí bị ô nhiễm gấp 10 lần so với các hộ gia đình sống không có khói thuốc lá. Còn tại các khu vực công cộng cho phép hút thuốc như nhà hàng, mức độ ô nhiễm không khí cao gấp 4,4 lần mức an toàn theo quy định.

Hơn 7000 chất độc và 69 chất chứa gốc ung thư trong mỗi điếu thuốc không chỉ xâm nhập vào cơ thể người hút mà còn phát tán ra không khí xung quanh. Bạn có thể hình dung được khi hàng chục triệu người trên trái đất cùng đốt thuốc, lượng độc tố sẽ cao và nguy hại như thế nào.

Khói thuốc lá là một trong những tác nhân chính gây nên hàng loạt các vấn đề cho môi trường như ô nhiễm không khí, hiệu ứng nhà kính, Trái Đất nóng dần lên,… Chưa kể, ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá đã lấy đi rất nhiều diện tích đất để trồng trọt loại cây này, đốt lượng lớn gỗ để phục vụ quá trình sản xuất. Rất nhiều những cái hại của thuốc lá đã và đang de dọa cuộc sống con người lẫn môi trường.

Giải pháp giảm tải ô nhiễm bởi khói thuốc nhờ thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử IQOS và các sản phẩm tương tự đang được nhiều nước phát triển trên thế giới khuyên dùng để thay thế cho thuốc lá truyền thống. Nếu như một điếu thuốc thông thường có đến hàng ngàn chất độc, phân bố đều từ đầu lọc cho đến thân thuốc cũng như khói sinh ra thì các sản phẩm thuốc lá điện tử có thể tự tin trước điều này.

thuoc la dien tu

Thuốc lá điện tử IQOS có một cơ chế đốt nóng (heat not burn) để tạo ra luồng khói hơi nước cho người dùng hít vào. Thành phần chủ yếu trong thuốc lá điện tử chỉ bao gồm nước, Propylene Glycol, Glycerin và chất tạo mùi. Đây đều là những thành phần được cho phép sử dụng trong thực phẩm, thuốc và mỹ phẩm. Ở những hãng sản xuất uy tín, nồng độ các chất này đều được cân đếm, đong đo phù hợp với tiêu chuẩn an toàn.

Khi được đốt nóng, làn khói sinh ra chỉ đơn thuần chứa mùi hương và một số nguyên liệu cho phép chứ không độc hại như các loại thuốc lá thông thường khác. Chính vì vậy, chúng ta không phải lo ngại cho không khí hay người hít phải.

Sự khác biệt của IQOS

Thuốc lá điện tử IQOS tối ưu hơn các điếu thuốc thông thường ở điểm, sau khi hút sẽ không để lại tàn tro mất vệ sinh. Tất cả hoạt động hút đều nhanh chóng và đơn giản trên một thiết bị điện tử hoạt động bằng năng lượng pin, không phải mắc công châm lửa như thường thấy. Điều này còn giúp bảo vệ an toàn cho người hút và môi trường, giảm đi tỷ lệ đốt nóng không khí.

Chính vì không để lại tàn tro nên thế giới cũng sẽ giảm bớt tiêu thụ lượng thùng rác nhựa, cũng như chi phí xử lý môi trường mỗi năm.

thuan thien plasticThuốc lá điện tử sẽ giúp giảm lượng thùng rác nhựa ra môi trường. Ảnh: Minh hoạ

Như vậy, dù là môi trường đất, nước hay không khí đều sẽ được bảo đảm an toàn trước thuốc lá điện tử. Giờ thì bạn đã tìm ra câu trả lời cho thắc mắc của mình rồi đấy. Nếu có thêm chia sẻ nào hay và thú vị về thuốc lá điện tử, hãy cho mọi người cùng biết nhé!

Nguồn: Tổng hợp internet

0
IQOS SÀI GÒN back to top